Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi hơn 20% diện tích Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát trên 20% diện tích khu vực Đông Ghouta ở Damascus trong khuôn khổ chiến dịch quân sự tại khu vực này vào ngày 04/3.

Theo các nguồn tin chiến trường, quân đội Syria đã giành công trong việc quét sạch phiến quân khủng bố khỏi những khu vực ở Đông Nam của Đông Ghouta trong các chiến dịch vào ban đêm trong tuần trước, và đã giành quyền kiểm soát al-Nashabiyeh, Hawsh al-Salehiyeh và Otaya. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Máy bay Nga “nướng chín” phiến quân Syria, Triều Tiên đối mặt nạn đói khủng khiếp

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã giải phóng khoảng 23km vuông trong tổng số 106km vuông diện tích lãnh thổ bị khủng bố chiếm đóng ở Đông Ghouta trong khuôn khổ chiến dịch. 

Quân đội Syria tại chiến trường Đông Ghouta.

Trong cuộc tấn công vào đêm 03 và 04/3, quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát một cao điểm chiến lược ở sâu bên trong Đông Ghouta sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày tại khu vực này kết thúc. 

Quân đội Syria đã tấn công thành trì của khủng bố ở khu định cư al-Shifouniyeh và kiểm soát các nông trại ở al-Ab (Ab Douma) sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày đây chấm dứt vào tối 04/3. 

Một nguồn tin chiến trường tại Đông Ghouta tiết lộ rằng, binh lính Syria đã tiến công tại những khu vực do phiến quân nắm giữ gần các thị trấn nhỏ al-Ash'ari, Mesraba và Beit Sawa. 

Binh lính Syria cũng đã chiếm giữ thị trấn chiến lược Otaya ở phía Nam khu vực Đông Ghouta vào sáng sớm nay (05/3). 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo