Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật phiến quân khỏi 70% diện tích Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã kiểm soát khoảng 70% diện tích lãnh thổ vốn bị các nhóm nổi dậy vũ trang kiểm soát trước đó ở khu vực Đông Ghouta sau cuộc tấn công ‘Damascus Steel’ bắt đầu cách đây 18 ngày.

Hôm 15/3, binh lính Syria đã kiểm soát hoàn toàn Hammuriyah sau khi một loạt dân thường rời khỏi thị trấn này về phía các khu vực do lực lượng chiếm giữ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm nhà máy tên lửa của phiến quân, Anh điều dàn tàu chiến hùng hậu "dằn mặt" Nga

Quân đội Syria đánh bật phiến quân khỏi 70% diện tích Đông Ghouta

Theo một số nguồn tin địa phương, ít nhất 13.000 dân thường đã rời khỏi các khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm giữ ở Đông Ghouta và tiến vào lãnh thổ do chính phủ kiểm soát thông qua các hành lang tạm thời của quân đội Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên" 

Với việc Hammuriyah hiện do quân đội Syria kiểm soát, giới phân tích tin rằng lực lượng chính phủ Syria sẽ sớm tiến hành quét sạch các tay súng phiến quân khỏi thị trấn Jisreen - nơi đã chứng kiến các cuộc đụng độ dữ dội, Kafr Batna và Saqba, và công việc đảm bảo an toàn cho việc rút đi của dân thường khỏi vùng chiến sự sẽ được đặt lên hàng đầu. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo