Quốc tế

Quân đội Syria đánh IS ở Sweida: Diễn biến mới nhất

(DNVN)-Các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục tấn công vị trí của IS tại Badiyeh của Sweida, tiến công về phía một trong những căn cứ quan trọng của khủng bố từ một số hướng trong ngày 07/8.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tấn công vị trí của IS tại làng Shenvan và al-Saqiyeh, chiếm giữ một số quả đồi và thung lũng tại Badiyeh thuộc Đông Bắc Sweida.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga chuẩn bị ra mắt oanh tạc cơ có khả năng mang 4 siêu tên lửa Kinzhal, Mỹ thả “mưa bom” tiêu diệt 28 phần tử IS ở Syria

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã nỗ lực giải phóng khu vực Malha Cave và Tal Sanim ở al-Kara'a từ tay IS. 

Binh lính Syria đã tiếp tục tiến công và đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi khu vực al-Hossan. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ công bố thời điểm trừng phạt Iran, quân đội Israel trả đũa Hamas

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, những đơn vị khác của quân chính phủ đã tiến công chống lại IS theo hướng thứ ba từ Souh al-Majidi và Ba'ar Shaman tới phía Đông Tal Asfar về phía Khirbet al-Ambashi và al-Habiriyeh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga-Mỹ “khẩu chiến” vì Triều Tiên, Thủ tướng Đức “mất tích”

Nguồn tin đã nhắc đến cuộc tiến công của quân đội Syria từ al-Zalaf về phía khu vực al-Ruhba gần al-Safa. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria có kế hoạch bao vây khu vực al-Safa. Đây được cho là một trong những căn cứ chính của IS tại Badiyeh.  

Trước đó, cùng ngày, các báo cáo cho hay, binh lính Syria đã chiến đấu chống lại IS ở phía Đông làng al-Saqiyeh thuộc Đông Bắc Sweida và chiếm giữ một số khu vực quan trọng gần Taloul al-Safa.

Những đơn vị khác của quân đội Syrira đã chiến đấu chống lại IS ở phía Đông làng al-Sabaki và giải phóng thêm nhiều làng mạc. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng như không quân đã bắn phá vị trí của IS tại Araz al-Kara'a, al-Khatib, Sanim al-Qaraz,  phía Đông al-Dayatha, Rabat al-Hossan và Tal Razin. Với cuộc tấn công này, quân chính phủ đã phá hủy một số phương tiện, vũ khí quân sự, đồng thời tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Một nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS ở phía Đông và Đông Bắc Badiyeh của Sweida, chiếm giữ thêm một số vị trí và quả đồi.  

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo