Quốc tế

Quân đội Syria đánh khủng bố tan tác ở chảo lửa Hama

(DNVN)-Theo các nguồn tin chiến trường, hôm 12/4, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội và đè bẹp cuộc tấn công của các nhóm khủng bố, trong đó có Mặt trận Al-Nusra tại phía Bắc và Tây Nam Hama.

Cụ thể, binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố Jibhat al-Islamiyeh - lực lượng đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của họ tại khu vực al-Satahiyat thuộc phía Tây Nam Hama. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự trợ giúp của Nga, Mỹ phủ nhận việc sắp tấn công tên lửa vào Syria

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, quân đội Syria đã tấn công căn cứ của phiến quân tại al-Satahiyat và al-Quneitra tại Tây Nam Hama bằng việc nã pháo. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga nghi ngờ tâm thư của con gái cựu điệp viên Skripal là giả, Pháp tìm ra bằng chứng Syria tấn công hóa học vào Douma

Họ cho biết thêm, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công này, và những phiến quân còn lại buộc phải rút lui. 

Quân đội Syria đánh khủng bố tan tác ở chảo lửa Hama

Trong khi đó, tại Bắc Hama, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân Al-Nusra gần khu vực al-Masasenah, khiến nhiều tay súng bị thương vong. 

Các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã nhắm vào vị trí của khủng bố tại al-Latamina, Murak và thị trấn al-Ziyarah ở phía Tây khu vực al-Qab ở Bắc Hama, gây thiệt hại lớn cho phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/4, lực lượng vũ trang Syria đã tiến hành các cuộc tấn công ác liệt nhằm pháo đài của Mặt trận Al-Nusra tại phía Nam Idlib và Bắc Hama, khiến chúng chịu nhiều tổn thất. 

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá pháo đài của khủng bố tại al-Latamina và các khu vực lân cận cũng như tại Kafr Zita ở Bắc Hama. 

Chiến cơ của Không quân Syria ném bom dữ dội vào vị trí của Al-Nusra tại khu vực al-Naqir, gần thị trấn nhỏ al-Habit và làng Abedin ở Nam Idlib. 

 

Hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, một số vị trí và chốt chỉ huy của chúng bị phá hủy. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với Al-Nusra tại al-Satahiyat phía Tây thị trấn al-Satahiyat ở Hama, diệt một loạt tay súng phiến quân.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo