Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh, hàng chục tên khủng bố bỏ mạng ở Hama

(DNVN)-Lực lượng bộ binh và không quân Syria đã phát động chiến dịch chung nhằm vào Mặt trận Al-Nusra tại phía Bắc và Tây Hama, khiến hàng chục tên khủng bố bỏ mạng.

Theo hãng tin FNA, lực lượng không quân Syria đã bắn phá các vị trí của Mặt trận Al-Nusra tại làng al-Manareh thuộc khu vực Sahl al-Qab cũng như Latmin, Kafr Zita và các khu vực lân cận ở Bắc Hama cùng ngôi làng Tal al-Sakhar ở Tây Bắc Hama.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria tấn công căn cứ của khủng bố tại al-Habit, Tal al-Sakhar, al-Latamineh, Kafr Zita và các tuyến đường được phiến quân sử dụng để gửi vũ khí cho đồng bọn của chúng tại khu vực Sahl al-Qab, đặc biệt là các làng al-Qarqour, al-Amiqah và al-Tanjerah.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Quân đội Syria đánh mạnh, hàng chục tên khủng bố bỏ mạng ở Hama

Trong suốt chiến dịch này, hàng chục tay súng khủng bố đã thiệt mạng và số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 16/3, binh lính Syria đã đọ súng dữ dội với khủng bố tại Đông Bắc Hama và áp đặt quyền kiểm soát 3 ngôi làng lớn. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát 3 ngôi làng Beizoun, Safaf Abu al-Khayr và Ma'arsan sau cuộc giao tranh dữ dội với khủng bố tại Đông Bắc Hama. 

Trong khi đó, các nhóm khủng bố đã mất kiểm soát đối với khu định cư Karnaz sau những cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria. Hiện phiến quân khủng bố đã sẵn sàng phát động các cuộc tấn công mới nhằm vào quân chính phủ để giành lại những khu vực đã mất. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo