Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh, khủng bố tháo chạy khỏi biên giới với Jordan

(DNVN)-Quân đội Syria rốt cuộc đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi toàn bộ khu vực biên giới giữa Nam Dara'a và Jordan hôm 10/7.

Binh lính Syria đã tiến hành một cuộc tiến công nhanh nhằm vào khủng bố, qua đó giải phóng toàn khu vực biên giới giữa phía Nam tỉnh Dara'a và Jordan sau khi kiểm soát khu vực Zeizoun ở phía Tây tỉnh Dara'a. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Bộ Quốc phòng Nga nói về thông tin lính Nga thiệt mạng tại Syria, Mỹ cân nhắc miễn các biện pháp trừng phạt dầu mỏ Iran

Khu vực duy nhất ở Dara'a hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố là khu vực biên giới dài một vài km do IS nắm giữ. 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã tới khu vực do phiến quân IS nắm giữ ở Hawz al-Yarmouk.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ thiếu hiểu biết, Iran lớn tiếng thách thức Mỹ

Binh lính Syria tại khu vực biên giới với Jordan.

Hiện quân đội Syria đã cắt đứt hoạt động kết nối giữa các tay súng khủng bố còn lại bị mắc kẹt tại thành phố Dara'a và phòng tác chiến tại Jordan do quân đội Syria điều hành và các dịch vụ an ninh của một số quốc gia Ả Rập và phươn Tây, vốn được biết đến với cái tên Phòng Tác chiến Al-Mouk. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Các báo cáo cho hay, trước đó cùng ngày, quân chính phủ đã chiế giữ thêm các chốt kiểm tra biên giới và nỗ lực bao vây phía Nam thành phố Dara'a sau khi lực lượng khủng bố tuyên bố chiến đấu với lực lượng chính phủ tại các khu vực phía Tây tỉnh này. 

Quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi 7 chốt an ninh ở khu vực biên giới (từ số 29 đến 35) tại khu vực biên giới Syria với Jordan. 

Ngoài ra, binh lính Syria đã tiến công về phía Tây của những quả đồi gần căn cứ phòng không al-Katibah al-Mahjourah tại Tây Dara'a và nỗ lực bao vây hoàn toàn thành phố Dara'a. 

 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương tiết lộ, quân đội Syria đã đánh bật khủng bố khỏi một khu vực rộng lớn từ ngã tư biên giới Nasib tới thị trấn Zeizoun và từ phía Nam Tisiya tới phía Đông Nam Dara'a và Zeizoun.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Damascus đã đưa ra tối hậu thư cho khủng bố, trong đó yêu cầu phiến quân ở Tây Dara'a phải hạ vũ khí và bàn giao quyền kiểm soát các khu vực của chúng cho lực lượng chính phủ.

Nên đọc

 
 
 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo