Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh ở Bắc Deir Ezzur, 250 tên IS vội đầu hàng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại khu vực Huweija Kate ở phía Bắc thành phố Deir Ezzur và buộc ít nhất 250 tay súng khủng bố IS phải hạ vũ khí đầu hàng.

Trong chiến dịch quân sự tại đảo Huweija Kate ở phía Bắc thành phố Deir Ezzur, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã hạ vũ khí đầu hàng và bàn giao chúng cho lực lượng đặc nhiệm Syria. 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, trên 250 tay súng khủng bố đã đầu hàng, và số lượng lớn vũ khí cùng đạn dược cũng đã bị tịch thu. 

Quân đội Syria đánh mạnh ở  Bắc Deir Ezzur, 250 tên IS vội đầu hàng 

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/11, nhóm khủng bố IS đã đối mặt với một trận chiến ác liệt ở thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur sau khi quân đội Syria cắt đứt tuyến tiếp tế cuối cùng của nhóm khủng bố tới thành phố này. 

Quân đội Syria, do lực lượng Hổ Syria dẫn đầu, đã nỗ lực giành lại căn cứ không chiến lược Hamdan - nơi nhìn ra Albu Kamal từ phía Bắc. 

Với việc căn cứ không quân Hamdan được giải phóng, lực lượng ủng hộ chính phủ đã thành công trong việc áp đặt quyền kiểm soát hỏa lực tuyến cao tốc chính dẫn đến Albu Kamal và sông Euphrates.

Quân đội Syria có khả năng sẽ nỗ lực vượt qua sông Euphrates trong những ngày tới khi họ nỗ lực bao vây thành trì của IS. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo