Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh ở Deir Ezzur, chỉ huy IS kéo nhau bỏ trốn

(DNVN) - Mohammad Abid al-Mohsen, một chỉ huy của IS đã trốn khỏi chiến trường Deir Ezzur tới các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasaka.

Nguồn tin quân sự cho hay, Mohammad Abid al-Mohsen, một chỉ huy thực địa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã trốn khỏi Deir Ezzur cùng với 3 tên khủng bố khác để tới các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasaka trước những tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria.

Quân đội Syria đánh mạnh ở Deir Ezzur, chỉ huy IS kéo nhau bỏ trốn.

Phiến quân IS cũng đã chuyển các thành viên trong gia đình của các tay súng ra khỏi thị trấn al-Mayadeen đến các khu vực an toàn hơn.

Trước đó, tên khủng bố Abu Musama Tunisi của IS đã bị giết chết cùng với một số tay súng sau vụ đụng độ với binh lính quân đội Syria ở Đông Nam Deir Ezzur hôm 3/10. Máy bay quân sự Syria cũng dội hỏa lực các căn cứ của IS ở làng Albu Leil và thị trấn Mouhassan ở Đông Deir Ezzur, giết chết một số tên khủng bố. 

Các binh lính đã đụng độ khốc liệt với IS dọc theo 2 con đường nối al-Khusahm với Hatlah Foqani và Bu Amr ở Đông Bắc và Đông Deir Ezzur. Chiến dịch tấn công đã tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố, một số trung tâm chỉ huy và phương tiện quân sự của phiến quân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo