Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh vào Đông Homs, IS vứt vũ khí bỏ chạy

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất hàng chục tay súng khủng bố trong các cuộc đụng độ khốc liệt với quân đội Syria ở Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào các căn cứ quân sự trong làng Maksar al-Hasan, Đông Homs

Quân đội Syria đánh mạnh vào Đông Homs, IS vứt vũ khí bỏ chạy.

Cuộc phản công của binh lính chính phủ Syria đã giết chết và làm bị thương hơn 40 tay súng khủng bố. Những kẻ còn lại đã bỏ lại vũ khí và bỏ chạy về phía làng Unq al-Hawa.

Các báo cáo liên quan cho biết quân đội Syria đã phát động chiến dịch tấn công phiến quân IS ở Tafheh và Manoukh trên đồi Bắc của Nhà máy điện số 4 và đã kiểm soát được một số ngọn núi nhìn ra phía Bắc đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra.

Trong khi đó, Không quân Syria bắt đầu dội hỏa lực vào phong trào của IS ở Humeimeh và phía Đông của thị trấn Arak, giết chết một số quân phiến loạn và phá hủy thiết bị quân sự của họ.

Trong một diễn biến liên quan, các nhóm khủng bố ở Bắc Homs đã dội hỏa lực vào các ngôi làng Merimin và Qurmus, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn vừa được thiết lập. Ngay sau đó, pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã mở ra các cuộc tấn công trả đũa vào các vị trí của khủng bố ở các làng Kafr Laha và Taldou ở thị trấn al-Houleh. 

Cuộc tấn công đáp trả đã khiến cho hàng chục tay súng khủng bố bị tiêu diệt cùng với nhiều thiết bị, vũ khí quân sự bị phá hủy.

 

Nên đọc

 


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo