Quốc tế

Quân đội Syria đánh nhiều hướng ở Nam Damascus, khủng bố chết hàng loạt

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công theo một số hướng ở Nam Damascus, và gây thương vong nhiều cho lực lượng khủng bố, trong đó có cả các thủ lĩnh khét tiếng.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực al-Asali ở Nam Damascus và đã nỗ lực kiểm soát một số tòa nhà và nông trường ở phía Nam và phía Bắc khu vực này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây nghi ngờ Iran “tiếp đạn” cho Nga ở Syria, nhiều nước châu Âu không ủng hộ Anh trừng phạt Nga

Binh lính Syria cũng đã tiến công tại trục al-Tazamon và kiểm soát một số quận. 

Các đơn vị pháo binh, tên lửa và không quân Syria cũng đã bắn phá dữ dội vị trí quân sự của khủng bố tại Hajr al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk, để lại thương vong và tổn thất lớn về của cho phiến quân khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu kêu gọi “bơm máu” cho Syria, Israel “lớn gan” dọa Nga vụ tên lửa S-300

Quân đội Syria đánh nhiều hướng ở Nam Damascus, khủng bố chết hàng loạt

Theo một nguồn tin chiến trường, trong một loạt cuộc giao tranh ở Nam Damascus, quân đội Syria đã bắt giữ một thủ lĩnh khủng bố có tên Vasim Ghanim. 

Trong khi đó, hàng chục thủ lĩnh khủng bố, bao gồm Soleiman Hamzeh, Abu Samer al-Shalmouneh, thủ lĩnh của nhóm Jeish al-Islam; Shadi al-Sa'ad al-Qayadi, thủ lĩnh của Mặt trận Al-Nusra; Ali Mansour và Saleh al-Bayati, hai thủ lĩnh của phiến quân IS, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria ở Nam Damascus. 

Ngoài ra, quân đội Syria cũng đã phá hủy một trụ sở an ninh của Jeish al-Islam, tiêu diệt một chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố này trong chiến dịch tấn công ở Nam Damascus. 

Theo tờ al-Watan, Sheikh Abu Al-Bara, một chỉ huy cấp cao của Jeish al-Islam ở Nam Damascus đã thiệt mạng trong chiến dịch của quân đội Syria gần al-Zain thuộc phía Đông Hajar al-Aswad.

Một số tay súng khủng bố khác của nhóm Jeish al-Islam cũng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công của quân chính phủ nhằm vào những khu vực khác ở Nam Damascus.

 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 24/4, binh lính Syria và quân tình nguyện Palestine đã nỗ lực chọc thủng pháo đào của IS tại hai khu vực then chốt ở Nam Damascus. 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Lực lượng ủng hộ chính phủ, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, cuối cùng đã chọc thủng các vị trí trọng yếu mà IS nắm giữ trong nhiều năm qua ở phía Nam khu vực Hajar al-Aswad sau những ngày oanh tạc dữ dội.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo