Quốc tế

Quân đội Syria đập tan thành trì khủng bố, giành lại 2 ngôi làng chiến lược ở Hama

Quân đội Syria ngày 23/4 đã đập tan thành trì của phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Hama và giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng chiến lược.

Fars News ngày 23/4 dẫn nguồn tin quân sự cho hay lực lượng quân đội Syria đã tấn công vào các thành trì của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở phía Tây Nam của thị trấn Taybat al-Imam và nắm quyền kiểm soát hai ngôi làng chiến lược Zour al-Wabadi và Zour al-Naseriyeh.

Quân đội Syria đập tan thành trì khủng bố, giành lại 2 ngôi làng chiến lược ở Hama.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đồng loạt nã đạn vào vị trí Al-Nusra tại nhiều ngôi làng như Alboyzeh, Halfaya, Ma'arkabeh, al-Lahaya Sharqi và Qarbi và al-Latamina và phá hủy một số xe quân sự.

Nguồn tin nói rằng hàng trăm tên khủng bố đã bị giết trong chiến dịch của quân đội Syria ở Bắc Hama. Trong thời gian tới, lực lượng ủng hộ chính phủ dự định khôi phục lại an ninh tại thị trấn Qamhaneh bằng cách thiết lập một số tuyến phòng vệ và thắt chặt bao vây phiến quân ở Halfaya.

Trước đó, quân đội Syria đã đẩy mạnh chiến dịch tấn công ở Bắc Hama và giải phóng thị trấn Taybat al-Imam và các vùng lân cận, làm hàng trăm phiến quân Al-Nusra thương vong bao gồm một chỉ huy quân đội Abu Qadamah và một số tay súng từ Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, 2 kho nhiên liệu, một xe BMP, hơn 70 xe trang bị súng máy đã bị phá hủy. Quân đội cũng thu giữ một lượng lớn vũ khí và đạn dược, bao gồm một chiếc xe tăng, 14 khẩu đại bác và bốn bệ phóng tên lửa.

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo