Quốc tế

Quân đội Syria dập tắt cuộc tấn công của khủng bố ở Lattakia

Quân đội Syria đã dập tắt cuộc tấn công quy mô lớn của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại Đông Bắc Lattakia, gây ra nhiều tổn thất cho phiến quân khủng bố.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã dập tắt cuộc tấn công quy mô lớn của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại Đông Bắc Lattakia, gây ra nhiều tổn thất cho phiến quân này. 

Quân đội Syria dập tắt cuộc tấn công của khủng bố ở Lattakia. 

Cụ thể, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với Al-Nusra dọc tuyến đường nối các thị trấn Kabani và Kinsibba ở Đông Bắc Lattakia, phá hủy 3 phương tiện cài thuốc nổ trước khi những xe này có thể tới khu vực xung quanh nhiều làng mạc và căn cứ quân sự. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, các đơn vị quân độ và các nhóm khủng bố đã đụng độ dữ dội khi phiến quân khủng bố nỗ lực tiến về phía các khu vực an toàn sau khi nhiều phương tiện bị quân đội Syria phá hủy. 

Số lượng lớn tay súng khủng bố, chủ yếu thuộc Tổ chức Al-Nusra, đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều tay súng khác đã tháo chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. 

Các báo cáo liên quan hôm 06/4 cho biết, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at do Al-Nusra dẫn đầu thông báo rằng, họ đã bắt đầu chiến dịch quân sự mang tên 'Fa'ennakom Qaleboun' chống lại quân đội Syria tại tỉnh Lattakia.

Thông tin này đưa ra khi các tay súng khủng bố của tiểu đoàn al-Wosta, tiểu đoàn Saheli 1 và 2 cùng Faylaq al-Sham đã phát động các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria ở khu vực Jabal al-Akrad thuộc khu vực phía Bắc Lattakia kể từ sáng 06/4. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo