Quốc tế

Quân đội Syria đẩy lùi khủng bố khỏi khu vực chiến lược ở Dara'a

(DNVN)-Các nguồn tin chiến trường hôm 20/6 cho biết, binh lính Syria đã tấn công các vị trí của phiến quân khủng bố tại Đông Bắc tỉnh Dara'a và chiếm giữ một khu vực chiến lược.

Theo những nguồn tin này, quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với khủng bố tại căn cứ sư đoàn phòng không gần thị trấn Masikeh và nỗ lực kiểm soát khu vực này.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Trong khi đó, các nguồn tin cho hay, quân đội Syria điều hàng trăm thành viên mới tới căn cứ Lữ đoàn 34 cùng hai khu vực Rajm Folous và al-Ma'asara ở phía Bắc al-Lajah nhằm tăng cường khả năng chiến đấu tại đây. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Quân đội Syria đẩy lùi khủng bố khỏi khu vực chiến lược ở Dara'a.

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin từ phiến quân cho biết, các nhóm khủng bố tại tỉnh Dara'a đã thiết lập các phòng tác chiến mới và phát động một cuộc tấn công khi quân đội Syria chuẩn bị một chiến dịch lớn nhằm quét sạch phiến quân ở phía Nam quốc gia này. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Đức lục đục vì chính sách người tị nạn, ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Thủ lĩnh nhóm khủng bố Firqa al-Soud al-Sunah, Abu Omar al-Zaqloul, cho biết các tay súng của Mặt trận miền Nam và các nhóm khác triển khai tại Dara'a đã bắt đầu thiết lập các phòng tác chiến nhằm đối mặt với cuộc tấn công sắp tới của quân chính phủ. 

Trong khi đó, các tay súng khủng bố triển khai ở Dara'a al-Balad và Mokhim al-Nazehin thuộc thành phố Dara'a đã phát động các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh nhằm vào các khu dân cư tại khu vực al-Sahari, al-Matar, Shamal al-Khat và al-Kashef. Cuộc tấn công đã khiến 1 trẻ em thiệt mạng và một số người khác bị thương. 

Một số đơn vị dân cư cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào khu vực al-Dhahiyeh thuộc thành phố Dara'a. 

 

Các tay súng khủng bố ở Đông Dara'a cũng đã phát động cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một số khu vực ở thành phố Sweida. 

Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã đáp trả cuộc tấn công của khủng bố bằng việc bắn phá ác liệt vào các vị trí chúng, gây tổn thất lớn cho phiến quân. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo