Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp cuộc tấn công của Al-Nusra dọc tuyến Homs - Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của một nhóm các tay súng khủng bố - lực lượng đã lên kế hoạch cắt đứt tuyến đường Homs - Hama vào ngày 13/12.

Quân đội Syria đã đọ súng dữ dội với các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận al-Islamiya - lực lượng đã nỗ lực tấn công căn cứ của quân chính phủ gần ngôi làng Khneifes ở phía Nam thị trấn al-Salamiyah sát tuyến đường Homs-al-Salamiyah.

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này sau khi tiêu diệt số lượng lớn phiến quân, đồng thời phá hủy một số thiết bị quân sự của chúng. 

Quân đội Syria đè bẹp cuộc tấn công của Al-Nusra dọc tuyến Homs - Hama

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, quân đội Syria đã khôi phục an ninh đối với tuyến đường Homs - Hama ngay sau khi đẩy lùi phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/12, quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng pháo binh và tên lửa, đã tấn công các vị trí của Al-Nusra tại Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib, đồng thời chiếm giữ các ngôi làng Um Tarkiyeh, Um Hazim, al-Hawiyeh và đồi Tal Shotayb.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi những tên còn lại đã chạy khỏi chiến trường tới những ngôi làng cổ. 

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường thông báo, quân đội Syria đã củng cố các vị trí mới chiếm giữ được và sau đó sử dụng hai ngôi làng Um Tarkiyeh và al-Zaferiyeh gần biên giới với Idlib để bắt đầu các cuộc tấn công mới nhằm vào Al-Nusra.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo