Quốc tế

Quân đội Syria diệt chỉ huy IS, giành lại vị trí chiến lược ở Deir Ezzur

Quân đội Syria tiếp tục tấn công các trung tâm tập trung của IS ở vùng nông thôn phía Nam Deir Ezzur và tiêu diệt được một chỉ huy cấp cao của phiến quân.

Nguồn tin quân sự cho hay các đơn vị quân đội Syria đã tấn công vào các căn cứ của các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam của căn cứ không quân Deir Ezzur và đẩy lùi phiến quân rút khỏi vị trí chiến lược Faraj.

Quân đội Syria diệt chỉ huy IS, giành lại vị trí chiến lược ở Deir Ezzur.

Lực lượng pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng nhắm mục tiêu vào các trung tâm tập trung và vị trí của IS ở khu vực al-Maqaber và xung quanh khu vực ngoại ô phía Nam của thành phố Deir Ezzur và khu phố al-Orfi bên trong thành phố, phá hủy nhiều căn cứ của khủng bố và giết chết số lượng lớn các tay súng, bao gồm một chỉ huy cấp cao của khu vực tên là Abdul Wahab Yasin.  

Các nguồn tin địa phương ở thị trấn al-Mouhassan, phía Đông Deir Ezzur báo cáo rằng thường dân cũng đã bắt đầu có các vụ đụng độ với IS trong khu vực.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 15/4, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS tại khu vực Nam thành phố Deir Ezzur, đẩy lùi các tay súng khủng bố khỏi một cao nguyên chiến lược nhìn ra căn cứ không quân quan trọng của thành phố.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ tiếp tục chiến dịch tái chiếm toàn bộ nghĩa trang và các khu vực lân cận để dỡ bỏ vòng vây kéo dài vài năm qua tại căn cứ không quân Deir Ezzur.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo