Quốc tế

Quân đội Syria điều binh lính, vũ khí tới vùng "Tam giác Chết" diệt Al-Nusra

(DNVN) - Quân đội Syria đã cử lực lượng và vũ khí đến một khu vực được mệnh danh là "Tam giác Chết" ở giữa Bắc Dara'a, Tây Damascus và Bắc Quneitra để tăng cường hoạt động chống khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã điều các đơn vị binh lính và trang thiết bị, vũ khí quân sự bao gồm số lượng lớn xe tăng đến căn cứ quân sự Jediyeh ở phía Tây thị trấn al-Sanamein ở tỉnh Dara'a và một khu vực được mệnh danh là "Tam giác Chết" ở giữa Bắc Dara'a, Tây Damascus và Bắc Quneitra.

Quân đội Syria điều binh lính, vũ khí tới vùng Tam giác Chết diệt Al-Nusra.

Kế hoạch trên được tiến hành nhằm tăng thêm sức mạnh cho lực lượng ủng hộ chính phủ trong chiến dịch tấn công nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) sắp tới.

Các báo cáo trước đó nói rằng, quân đội Syria đã triệt phá một khu vực trọng yếu khác của Al-Nusra ở tây nam Damascus và đã cố gắng mở rộng phạm vi kiểm soát trong vùng lãnh thổ này.

Được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo binh và tên lửa, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của Al-Nusra ở Tây Nam Damascus và giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngọn đồi Modavar, phía nam dãy núi Bardaya và ngọn đồi al-Maqtoul phía Tây Nam Bardaya.

Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này hiện đang bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria tại Tây Nam Damascus. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo