Quốc tế

Quân đội Syria điều tiếp viện, đẩy mạnh tấn công IS ở Đông Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã điều một lực lượng binh lính mới từ Hasaka tới Deir Ezzur để tham gia vào các chiến dịch quân sự chống khủng bố IS trong khu vực.

Nguồn tin quân sự từ Hasaka báo cáo rằng một đơn vị gồm 160 binh lính Syria đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Qamishli để tới Deir Ezzur. Quân đội Syria đã điều thêm lực lượng đến khu vực này nhằm đẩy nhanh chiến dịch chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Deir Ezzur.

Quân đội Syria điều tiếp viện, đẩy mạnh tấn công IS ở Đông Deir Ezzur.

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân IS trong khu vực gần làng al-Qabreh, al-Mataredah và al-Sayal sau khi lấy lại quyền kiểm soát thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Trong một diễn biến có liên quan vào ngày 22/11, binh lính Syria đã tấn công đồn lũy IS ở Đông Nam Deir Ezzur và tiến thêm 40 km dọc theo đường nối thị trấn al-Mayadeen đến thị trấn Albu Kamal, giành lại quyền kiểm soát nhiều thị trấn và làng mạc Zahr al-Nasrani, Sheikh Ali, Wadi al-Khour, Fezeh Ahmad al-Hayfan, Wadi Faliteh và Wadi al-Seil.

Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi các khu vực của Araz Talhat Malham, Wadi al-Abyaz, Wadi Oweina, Wadi al-Ward, Tal Malham và Sha'ab Kha'an trên đường đến Albu Kamal.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo