Quốc tế

Quân đội Syria dốc sức cho trận chiến quy mô lớn ở Tây Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều thêm nhiều binh lính và thiết bị quân sự tới vùng nông thôn phía Tây Bắc thành phố Aleppo, chuẩn bị cho chiến dịch chống khủng bố sắp tới tại khu vực này.

Hôm 23/5, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã điều thêm số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự từ Lattakia tới Kafr Hamra và al-Lairamoun thuộc phía Tây Bắc vùng nông thôn thành phố Aleppo để tham gia  chiến dịch chống khủng bố sắp tới. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên tố cáo Nhật thách thức hòa bình, Syria lo sợ bị Israel tấn công

Họ khẳng định rằng, các tay súng khủng bố của Mặt trận Al-Nusra gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân chính phủ và khu dân sự tại khu vực này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Quân đội Syria dốc sức cho trận chiến quy mô lớn ở Tây Aleppo

Trong diễn biến liên quan, hôm 20/5, các tay súng khủng bố được triển khai ở Bắc Aleppo, đã phát động cuộc tấn công ác liệt nhằm vào một khu chợ trên đường al-Nile thuộc phía Tây Bắc vùng nông thôn của thành phố Aleppo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Trả đũa cuộc tấn công này, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá pháo đài của khủng bố tại khu vực Kafr Hamra và những khu vực xung quanh tại phía Bắc cùng nông thôn Aleppo. 

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, những cuộc đụng độ dữ dội đang diễn ra giữa quân đội Syria và khủng bố tại một khu vực gần quận al-Zahra - nơi trước đó phiến quân đã tiến hành bắn phá. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Họ cho biết thêm, số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi nhiều thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo