Quốc tế

Quân đội Syria dội bão lửa "hóa kiếp" 6 thủ lĩnh, 89 tay súng Mặt trận Al-Nusra

(DNVN) - Quân đội Syria được sự yểm trợ của lực lượng Không quân ngày 15/1 tấn công dữ dội các vị trí của nhóm phiến quân Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra tại Đông Nam Idlib diệt 89 tay súng, 6 thủ lĩnh cấp cao.


Xe tăng quân đội Syria bắn vào các vị trí của phiến quân.

Theo đó, quân đội Syria đã đẩy mạnh tấn công các vị trí của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại các làng của Abu Omar, Sarouj, al-Hasyan ở phía bắc Atshan, Rasm al-Ward và Astablat ở Đông Nam Idlib gây tổn thất lớn cho chúng.

Trong khi đó, các máy bay của Không quân Syria cũng xuất kích nhắm vào các vị trí của Al-Nusra ở Bắc Hama và cắt tuyến đường tiếp tế, hậu cần của chúng tới Đông Nam Idlib. 

Theo Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) vốn ủng hộ phe đối lập nước này, có ít nhất 95 tên khủng bố, trong đó có 6 thủ lĩnh chiến trường của Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công dữ dội của quân đội hôm nay (15/1). Một số lượng lớn các tay súng khác bị trọng thương. 

Trước đó, ngày 14/1, quân đội Syria cũng giao tranh ác liệt với các tay súng Mặt trận Al-Nusra và Đảng Hồi giáo Al-Turkistani dọc các tuyến đường al-Mosheirefeh-Atshan và Astablat-Rabi'eh ở Đông Nam Idlib.

Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội đã tạm rút khỏi một vài vị trí dưới hỏa lực quá mạnh của phiến quân. 

 

Tuy nhiên, ngay sau đó, bộ binh Syria được Không quân, các đơn vị pháo binh và tên lửa yểm trợ đã đẩy lùi các cuộc phản công của phiến quân. Trước hỏa lực từ pháo binh và không quân Syria, phiến quân hứng chịu thương vong nặng nề, buộc phải rút lui. Ước tính, khoảng 30 tay súng đã bị tiêu diệt trong đó bao gồm một thủ lĩnh cấp cao của chúng. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo