Quốc tế

Quân đội Syria dội "bão lửa", từ Al-Nusra tới IS đều lao đao tháo chạy

(DNVN) - Quân đội Syria đang tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công vào những kẻ khủng bố bị mắc kẹt trong một khu vực rộng lớn giữa 3 tỉnh Aleppo, Idlib và Hama, khiến chúng phải nháo nhác rút chạy khỏi nhiều làng mạc ở Nam Idlib.

Quân đội Syria đang đẩy mạnh tấn công khủng bố ở 3 tỉnh Aleppo, Idlib và Hama.

Theo hãng tin Fars, các binh sĩ Syria được các đơn vị pháo binh và tên lửa yểm trợ đã tấn công các vị trí của khủng bố và giành lại quyền kiểm soát được các làng Qaytal, Khirbet Moradish, Rasm Mash'al, Albu Toweisheh và Qazileh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố, lộ diện nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên

Một số lượng lớn khủng bố đã bị giết hoặc bị thương trong các cuộc tấn công. Nhiều phần cứng quân sự của chúng bị phá hủy.

Trước đó, quân đội Syria đẩy lùi được một cuộc phản công của các tay súng Mặt trận  Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour, giết chết hơn 50 tên khủng bố.

Các binh sĩ được các máy bay chiến đấu của Nga lẫn Syria đã đánh tan tác các tay súng Al-Nusra và Đảng Hồi giáo Al-Turkistani gần thị trấn al-Mosheirefeh và đồi Tal  Sultan phía Tây Bắc căn cứ không quân Abu al-Dhohour, giết chết hơn 50 khủng bố.

 

Trong khi đó, các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng nháo nhác tháo chạy khỏi Đông Bắc Hama dưới đòn tấn công dữ dội của quân đội Syria. 

Sau đợt tấn công, các lực lượng chính phủ đã giành được quyền kiểm soát 10 ngôi làng bao gồm Abu Khanadeq, Abu Kharayej, Khirbet Um Rajoum, Rasm al-Mofaker al-Halo, Rasm L-Mofaker, Rasm al-Kabar, al- Shour, Tal al-Shour, al-Zabi'eiyeh và Wadi Jahanam.

 IS đã chịu thương vong nặng nề. Hiện các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu loại bỏ bom mìn do khủng bố chôn trước khi rút chạy khỏi các làng.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo