Quốc tế

Quân đội Syria dội bão lửa xuống thành Homs, IS chết như ngả rạ

(DNVN) - Các lực lượng mặt đất và không quân Syria vừa dội bão lửa vào các vị trí của IS ở Đông Homs khiến nhiều tay súng của nhóm khủng bố này phải bỏ mạng.

Quân đội Syria muốn quét sạch khủng bố IS khỏi Homs.

Cụ thể, theo hãng tin Fars, các lực lượng mặt đất của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs, gần biên giới với tỉnh Deir Ezzur, tiêu diệt nhiều tay súng. Đồng thời, các đơn vị quân đội Syria cũng khởi động các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh nhắm vào một nhóm IS đang di chuyển từ al-Tanf tới phía Tây, gây thiệt hại nặng nề cho chúng.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga

Còn Không quân Syria dội mưa bom vào các vị trí của IS ở khu vực al-Mo'eizileh và trạm T2 ở Đông Badiyeh (sa mạc) thuộc tỉnh Homs và phía Đông Nam của thị trấn al-Quaryatayn. Cuộc oanh tạc đã xóa sổ một số vị trí của IS và tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố. Ngoài ra, nhiều trang thiết bị quân sự của IS cũng bị hủy diệt. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria dội bão lửa khiến IS chết như ngả rạ, Nga gửi cảnh báo sắc lạnh tới Anh

Trước đó một ngày, quân đội Syria đã triển khai một số lượng lớn binh sĩ và thiết bị quân sự đến Đông Homs sau khi đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của IS vào các căn cứ quân sự gần Trạm T2.

 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo các nguồn tin, binh sĩ và trang thiết bị của quân đội Syria được vận chuyển  từ Badiyeh ở Palmyra đến các khu vực gần T2.  Damascus đang tìm cách lấy lại các vị trí bị rơi vào tay IS và xóa sổ những tên khủng bố còn lại trong khu vực này trong chiến dịch quân sự sắp được tung ra.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo