Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực vào tuyến phòng thủ ở Homs, IS nếm trái đắng

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự chống khủng bố IS ở phía Đông Homs và giành quyền kiểm soát các khu vực chiến lược trong tỉnh.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã đánh đuổi các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành quyền kiểm soát được toàn bộ khu vực Zahr Abah, gần mỏ dầu Arak, cách tỉnh Homs 10 km về phía Đông.

Quân đội Syria dội hỏa lực vào tuyến phòng thủ ở Homs.

Cùng lúc đó, máy bay chiến đấu của không quân Syria cũng liên tiếp dội bom vào các vị trí trú ẩn và tuyến phòng thủ của IS trong làng Abu al-Tababir, Abu Fatur, Rasm al-Tavil và Jub Habal ở Đông Homs, giết chết nhiều tay súng và phá hủy một số phương tiện quân sự.

Trong một diễn biến liên quan, chiến đấu cơ Syria trước đó đã phá hủy một đoàn xe IS ở Đông Homs trong một hoạt động quân sự chống khủng bố trong khu vực.

Binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân IS sau khi thiết lập an ninh tại nhà máy điện 3 ở Đông Homs, và có thể tiến công về phía mỏ năng lượng al-Hil tại Đông Bắc Palmyra. 

Trong khi đó, chiến cơ Syria oanh tạc một đoàn xe quân sự của IS đang di chuyển từ Raqqa về phía al-Sukhnah, phá nát 20 xe quân sự của IS, đồng thời tiêu diệt tất cả phiến quân khủng bố trên những xe này.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo