Quốc tế

Quân đội Syria đưa tăng Terminator ra chiến trường đánh khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria đã triển khai xe tăng Terminator chống lại khủng bố trên khắp quốc gia Ả Rập này.

Tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã triển khai xe tăng Terminator chống lại khủng bố trên khắp Syria. Loại xe tăng này dựa trên khung gầm xe tăng T-72 và được Syria sản xuất cách đây 2 năm. 

Terminator được trang bị pháo ZBO-4 cỡ nòng 14,5, có thể phá hủy xe bọc thép BMP, BTR và các loại xe tương tự khác. 

Quân đội Syria đã thiết kế xe tăng Terminator để hỗ trợ các xe tăng khác của họ trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/9, Sputnik đưa tin, quân đội Syria đã triển khai các xe bọc thép Nga được phát triển trong nước trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Cụ thể, quân đội Syria đang sử dụng xe bọc thép BRDM-2 tối tân trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Xe bọc thép BRDM-2 được thiết kế với mục đích tiến hành các sứ mệnh trinh sát trên chiến trường Syria. 

Sputnik cho biết, BRDM-2 được trang bị pháo cỡ nòng 23mm và một bệ phóng lựu đạn, theo đó biến xe bọc thép này thành phương tiện được trang bị đầy đủ cho mục đích chiến tranh. 

Ảnh minh họa. 

Hồi cuối tháng 8, quân đội Syria đã điều một loạt thiết bị và vũ khí, trong đó có xe tăng chiến đấu T-90 tới phía Tây tỉnh Aleppo. 

T-90 là thiết kế xe tăng hiện đại nhất hiện có cho các lực lượng quân đội Syria. Các chuyên gia quân sự cho biết quân đội Damascus gần đây đã bắt đầu sử dụng các xe thiết giáp MT-LB do Nga sản xuất để chuyển binh lính an toàn tới tiền tuyến.

Theo giới chuyên gia quân sự, những chiếc xe bọc thép MT-LB, được sản xuất tại Nga, có thể làm tăng sức mạnh của quân đội Syria trong việc đưa quân đội an toàn hơn vào chiến trường.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, xe bọc thép MT-LB gần đây đã được sử dụng để vận chuyển pháo và binh lính. Sputnik cho biết thêm, nhiều loại vũ khí có thể dễ dàng lắp đặt trên MT-LB. 

Cũng theo Sputnik, quân đội Syria đã sử dụng xe bọc thép MT-LB, được trang bị pháo 23mm, trong chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo