Quốc tế

Quân đội Syria đưa thêm quân và vũ khí tới Bắc Hama, chuẩn bị đánh lớn

Quân đội Syria đã đưa thêm quân và vũ khí tới chiến trường ở Bắc Hama nhằm tăng cường khả năng chiến đấu trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, hôm 10/4, quân đội Syria đã điều thêm binh lính vũ khí tới Bắc Hama nhằm tăng cường khả năng chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố. Hiện lực lượng ủng hộ chính phủ đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quy mô lớn tại các khu vực phía Bắc tỉnh này. 

Quân đội Syria đưa thêm quân và vũ khí tới Bắc Hama, chuẩn bị đánh lớn. (Ảnh Fars)

Nguồn tin cho biết thêm, xe tăng, pháo, xe bọc thép, bệ phóng rocket cũng như số lượng lớn binh lính của quân đội Syria - lực lượng đã và đang chiến đấu chống IS tại Đông Aleppo - đã nã đạn pháo vào Bắc Hama nhằm tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này. 

Nguồn tin chiến trường khác cho hay, việc chiếm lại những khu vực bị mất trước đó, giải phóng thêm nhiều vị trí và giảm mối đe dọa trong tương lai từ các nhóm khủng bố tại Bắc Hama là những mục tiêu chính trong chiến dịch mới của quân đội Syria tại tỉnh Hama.

Trước đó, hôm 09/4, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở khu vực Taybat al-Imam, giành lại quyền kiểm soát chốt kiểm tra al-Qaban.

Trong khi đó, Trong khi đó, Không quân Syria đã không kích ác liệt vào các vị trí của khủng bố tại hai thị trấn Taybat al-Imam và al-Latamina, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân, đồng thời phá hủy nhiều phương tiện và thiết bị của lực lượng này. 

Binh lính Syria cũng đã giao tranh dữ đội với Al-Nusra ở nhiều khu vực gần thị trấn Ma'ardes và nỗ lực tiêu diệt tất cả 30 thành viên của một nhóm khủng bố trong các cuộc đụng độ dưới cầu Ma'ardes. Các đơn vị khác của quân chính phủ tấn công và phá hủy một xe chở phiến quân trên đường Ma'ardes-Souran. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo