Quốc tế

Quân đội Syria đụng độ khốc liệt với khủng bố IS "cố thủ" ở Albu Kamal

(DNVN) - Các cuộc đụng độ khốc liệt diễn ra giữa quân đội Syria và khủng bố IS quanh thị trấn Albu Kamal khi lực lượng mới đến được điều đến Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, một số lượng lớn binh lính Syria đã đến Đông Nam Deir Ezzur để tham gia vào các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của quân đội chính phủ nhằm vào các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chiếm lại quyền kiểm soát thị trấn Albu Kamal ở biên giới với Iraq.

Quân đội Syria đụng độ khốc liệt với khủng bố IS "cố thủ" ở Albu Kamal.

Báo cáo quân sự cho biết các cuộc đụng độ đang nổ ra dữ dội vùng ngoại ô phía nam và đông nam thị trấn Albu Kamal, gây ra thương vong nặng nề cho khủng bố.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu Syria đã nhắm tới tuyến phòng thủ của các tay súng IS gần Albu Kamal, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố. Một số lượng lớn các tên khủng bố IS, bao gồm chỉ huy thực địa đã bị giết chết trong các cuộc không kích ở thị trấn Albu Kamal.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố thủ phủ của tỉnh Deir Ezzur đã được hoàn toàn giải phóng sau những cuộc chiến kéo dài hàng tháng với nhóm khủng bố IS. Deir Ezzur có tầm quan trọng chiến lược đối với chính phủ Syria vì nơi đây tập trung nhiều mỏ dầu lớn của Syria.

Bộ Tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Syria cho biết an ninh đã được khôi phục hoàn toàn tại phía Đông thành phố Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo