Quốc tế

Quân đội Syria dùng hệ thống phòng thủ có khả năng vô hiệu hóa tên lửa TOW

(DNVN)-Quân đội Syria đang vận hành hệ thống phòng thủ chống tên lửa hiện đại có thể vô hiệu hóa các tên lửa TOW chống tăng do Mỹ chế tạo - loại hỏa tiễn đã được khủng bố sử dụng trên chiến trường.

Hãng tin RT phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng hệ thống phòng thủ điện tử Mirage-2 nhằm vô hiệu hóa các tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất. 

Theo RT, hệ thống này được lắp đặt trên xe tăng, xe bọc thép và các xe hạng nhẹ của quân đội Syria và nó có khả năng vô hiệu hóa các tên lửa TOW. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Far News)

Đầu tháng 1, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, lực lượng phòng không Syria đã triển khai hàng loạt hệ thống tên lửa phòng không nâng cấp S-125 Pechora hạng nặng đến căn cứ không quân Marj Ruhayyil ở phía Nam ngoại ô Damascus. Hệ thống khí tài sẽ bổ sung cho khả năng theo dõi và đánh chặn tên lửa hành trình tầm thấp.

S-125 Pechora là hệ thống tên lửa đất đối không của Nga, được thiết kế bởi Tập đoàn Isayve OKB nhằm bổ sung khả năng chiến đấu của tên lửa S-25 và S-75 từ thời Xô Viết.

Việc nâng cấp mạng lưới phòng không Marj Ruhayyil có thể nhằm phản ứng lại các vụ không kích tăng cường được Không quân Israel thực hiện để phá hủy tài sản quân sự Syria ở tỉnh Damascus và khu vực lân cận từ cuối năm 2017.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo