Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng Aleppo, kêu gọi người dân trở về nhà

(DNVN) - Hàng trăm người dân đã trở về thị trấn Deir Hafer và các ngôi làng xung quanh sau khi quân đội Syria thiết lập an ninh bền vững cho phía Đông Aleppo.

Nguồn tin quân sự cho hay hoạt động rà phá và làm sạch khu vực Deir Hafer do các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria thực hiện đã kết thúc và hàng trăm người dân đã quay trở lại nhà của họ ở Đông Aleppo.

Quân đội Syria giải phóng Aleppo, kêu gọi người dân trở về nhà.

Trong khi đó, một số lượng lớn thường dân vô gia cư cũng đang mong được trở lại nhà tại Deir Hafer trong những ngày tới.  

Bộ Tư lệnh Quân đội Syria hôm 17/7 đã kêu gọi các cư dân vùng Maskana và Deir Hafer và các vùng lân cận về nhà và trở lại cuộc sống bình thường sau khi các lực lượng ủng hộ chính phủ tăng cường an ninh ở Đông Aleppo Đông bằng cách buộc những kẻ khủng bố IS rút lui khỏi các vị trí khác.  

SOHR cho biết, IS đã đánh mất vùng đất rộng 3.000 km vuông ở khu vực Đông và Đông Nam của tỉnh Aleppo. IS rút lui khỏi Aleppo để đưa thêm lực lượng vào chiến trường Raqqa.

Một báo cáo quân sự cho biết, quân đội Syria cũng có khả năng vây hãm IS tại một số ngôi làng và khu định cư ở phía Đông Nam đường cao tốc kết nối thị trấn al-Rasafeh ở Nam Raqqa đến thị trấn Ithriya ở Northeastern Hama rộng 1.500 km vuông.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo