Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn đánh mạnh ở Nam Dara'a, diệt 2 tên trùm khủng bố

(DNVN)-Hai thủ lĩnh chiến trường của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã thiệt mạng trong những cuộc đụng độ với quân chính phủ Damascus tại phía Nam tỉnh Dara'a trong ngày 18/7.

Thủ lĩnh FSA liên hệ với Sư đoàn Abu al-Zein, Qassem Mohammad Zeid Sharaf nom de guerre Abu al-Zein, đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của quân đội Syria tại thị trấn Nawa ở phía Tây Dara'a. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu

Trong khi đó, một thủ lĩnh chiến trường của Ahrar al-Nawa liên hệ với FSA cũng thiệt mạng trong một vụ nổ bom gần thị trấn Nawa. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Quân đội Syria giáng đòn đánh mạnh ở Nam Dara'a, diệt 2 tên trùm khủng bố

Theo hãng tin FNA, một số đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào pháo đài của khủng bố tại thị trấn Nawa, al-Jabiyeh và Tal al-Jabiyeh ở Tây Dara'a.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Các đơn vị tên lửa và pháo binh khác và không quân Syria đã bắn phá vị trí của IS tại thị trấn Tasil và Tal Ashrah ở Hawz al-Yarmouk.

Trước đó, cùng ngày, các đơn vị quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh và tên lửa, đã đụng độ dữ dội với khủng bố tại làng al-Aliyeh ở phía Tây thị trấn al-Jasem thuộc Tây Bắc Dara'a và chiếm giữ khu vực này. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh khác đã khai hỏa ác liệt vào vị trí của khủng bố tại thị trấn Nawa và Tal al-Jabiyeh ở Tây Dara'a. Cuộc tấn công đã gây tổn thất lớn cho phiến quân. 

 

Ngoài ra, những binh lính Syria khác đã tấn công khủng bố gần thị trấn Nawa và tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Hiện quân đội Syria đang chuẩn bị đẩy lùi khủng bố ra khỏi Nawa - pháo đài quan trọng nhất và cuối cùng của chúng sau khi kiểm soát một khu vực rộng lớn của vùng "tam giác chết" (khu vực nằm giữa Tây Nam Damascus, Tây Bắc Dara'a và Bắc Quneitra).

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo