Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân tại mặt trận mới ở Đông Ghouta

(DNVN) - Lính tinh nhuệ Syria bắt đầu giáng đòn tấn công dữ dội vào phiến quân tại một khu vực mới ở Đông Ghouta hôm 11/3 và kỳ vọng sẽ sớm hất cẳng được khủng bố khỏi đây.

 
Quân đội Syria đang bắt đầu "làm cỏ" khủng bố trong một khu vực mới ở Đông Ghouta.

Cụ thể, theo Fort-russ, quân đội Syria được các đơn vị cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa dẫn đầu đang tấn công phiến quân ở Đông Ghouta về phía Đông trung tâm thành phố Damascus.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Các lực lượng tinh nhuệ đã tập trung vào vị trí của phiến quân ở các trục Jisrin và Aftaris, với kỳ vọng sẽ sớm hất cẳng được chúng khỏi các khu vực này. 

Trước đòn tấn công dữ dội của quân đội Syria, phiến quân đã bắt đầu rút lui khỏi Aftaris trước khi khu vực này bị bao vây hoàn toàn.
Bước tiến mới của quân đội Syria diễn ra trong bối cảnh, các lực lượng phiến quân ở Đông Ghouta bắt đầu ngấm đòn, phải chấp nhận đàm phán với chính phủ Syria về việc rút khỏi Đông Ghouta. 

Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria cho biết, các cuộc đàm phán với thủ lĩnh của các nhóm phiến quân cuối cùng đã diễn ra. Cuộc đàm phán thảo luận về việc sơ tán phiến quân khỏi Đông Ghouta, tới Idlib hoặc Dara'a. Trước đó, vào cuối tuần, 13 tay súng của một nhóm phiến quân đã được hộ tống rời Đông Ghouta an toàn qua một hành lang nhân đạo. 

 

Các lực lượng chính phủ Syria đang thực hiện chiến dịch "Damascus Steel" nhằm giải phóng vùng Đông Ghouta khỏi sự kiểm soát của phiến quân, vốn đã đe dọa cuộc sống của người dân địa phương trong nhiều năm. Chiến dịch diễn ra sau khi các nhóm khủng bố khước từ bất cứ sáng kiến nào để hạ vũ khí và rời khỏi khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo FR)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo