Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn phản công, 70 tay súng Al-Nusra bỏ mạng

(DNVN)-Hôm 25/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, lực lượng quân đội Syria đã tiêu diệt ít nhất 70 tay súng của lực lượng nổi dậy thánh chiến Mặt trận Al-Nusra tại Tây Nam Syria.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Syria chịu mất mát lớn trong cuộc chiến này. 

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga dẫn báo cáo của của Trung tâm hòa giải Nga tại Syria cho biết, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra tại tỉnh Dara'a. 

Người biểu tình mang cờ Mặt trận Al-Nusra sau lễ cầu nguyện hôm 22/6 tại thị trấn Marat Numan thuộc tỉnh dlib.

Ngoài việc tiêu diệt phiến quân, quân chính phủ đã phá hủy 3 xe bọc thép và 14 xe tải chở súng máy hạng nặng của khủng bố. 

Thông tin trên đưa ra chỉ ít ngày sau khi quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã phát động một cuộc tấn công vốn được chờ đợi từ lâu tại khu vực Tây Nam của Syria. 

Hầu hết lãnh thổ Syria đã được giải phóng bởi quân chính phủ với sự yểm trợ của Không quân Nga. Tuy nhiên, hiện quân đội Syria vẫn chưa giành lại được một số khu vực nằm ở phía Tây Nam. 

Cộng đồng quốc tế đã nỗ lực tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột Syria và tạo lập hòa bình cho quốc gia Ả Rập này. Sau các cuộc hòa đàm ở Astana, 4 khu vực giảm căng thẳng đã được thiết lập ở Syria, trong đó có giảm xung đột ở miền Nam. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo