Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS ở Nam Damascus

(DNVN) - Các trung tâm khủng bố ở Nam Damascus rung chuyển trước các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria.

Pháo binh Syria dội bão lửa vào khủng bố.

Theo hãng tin AMN, các đơn vị pháo binh và máy bay thuộc quân đội Syria đã oanh tạc các vị trí của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng nông thôn phía Nam của thành phố Damascus, gây tổn thất nặng nề cho nhóm phiến quân này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

Các đơn vị pháo binh, tên lửa của quân đội Syria đã bắn phá các pháo đài của IS tại Hajar al-Aswad, Bardi Company và Pour Saeed. Trong khi đó, các máy bay của quân đội cũng dội mưa bom xuống đầu IS ở Hajar al-Aswad, hủy diệt nhiều thành lũy của nhóm khủng bố.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

 Cùng thời gian này, binh sĩ bộ binh Syria đụng độ ác liệt với IS ở Trại tị nạn Yarmouk, Hajar al-Aswah và al-Tadhmon. Trong một động thái liên quan, quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát đầy đủ một khu vực chiến lược ở Nam Damascus khi hàng trăm tên khủng bố Mặt trận Al-Nusra rút khỏi khu vực trong khuôn khổ thỏa thuận với quân đội Syria. 

 

Ước tính có khoảng 300 tay súng Al-Nusra cùng gia đình và các phần tử liên minh với chúng (tổng cộng lên tới 1.000 người) đã rời khu vực al-Qadam ở miền Nam Damascus để tới Idlib.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo