Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào phiến quân ở Nam Aleppo

(DNVN)-Các trang web liên kết với phong trào Hezbollah vừa tung ra một đoạn video cho thấy các cuộc đụng độ ác liệt giữa quân đội Syria và các nhóm nổi dậy vũ trang nhằm kiểm soát số lượng lớn thị trấn, làng mạc và các vị trí trọng yếu nằm ở phía Tây khu vực cao nguyên Al-Hass thuộc phía Nam tỉnh Aleppo.

Theo đoạn video, chiến dịch này là một phần của cuộc tấn công do quân đội Syria đang tiến hành nhằm vươn tới các đơn vị tại sân bay quân sự Abu Duhur thuộc phía Đông tỉnh Idlib. 

Cũng theo đoạn video, quân đội Syria sử dụng một loạt vũ khí như súng phóng lựu, 6 khẩu súng, súng cối hạng nặng, xe tăng chiến đấu và các hệ thống rocket phóng loạt Grad. 

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào phiến quân ở Nam Aleppo

Trong khi đó, theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đọ súng dữ dội với Al-Nusra tại Nam Aleppo và chiếm giữa 3 ngôi làng Oweinat Saqira, Oweinat Kabaira và Marhamiya, tiến gần hơn đến căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour thuộc Đông Nam Idlib. 

Số lượng lớn các tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi thiết bị quân sự của chúng bị hư hỏng trong chiến dịch quân sự này. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân chính phủ đã tấn công loạt vị trí của Al-Nusra trên đồi Tal al-Shahid sau khi chiếm giữ Tal al-Zaman và nỗ lực áp đặt kiểm soát một khu vực then chốt ở phía Tây làng Jafr al-Mansour dọc con đường nối Tal al-Zaman tới Abu al-Dhohour.

Một nguồn tin quân sự cho biết, một khu vực rộng lớn ở phía Nam Aleppo hiện do binh lính Syria giám sát sau khi đồi  Tal al-Shahid rơi vào tay lực lượng chính phủ.

Nguồn tin tiết lộ, quân đội Syria cũng đã đẩy lùi khủng bố khỏi khu vực phía Đông thị trấn al-Oweinat sau khi chiếm giữ đồi Tal al-Shahid.

 

Binh lính Syria hiện có kế hoạch tiến công nhiều hơn từ Nam Aleppo để bao vây căn cứ không quân Abu al-Dhohour từ phía Bắc, trong khi đó căn cứ không quân này đã bị quân đội Syria bao vây từ phía Đông và Tây Nam. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Almasdar News/FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo