Quốc tế

Quân đội Syria giành "chiến lợi phẩm" ở Nam Hama

(DNVN)-Trong chiến dịch rà phá bom - mìn ở Nam Hama hôm 17/7, binh lính Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược khủng bố, trong đó có một loạt vũ khí do Israel sản xuất.

Quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược lớn của khủng bố tại thị trấn Aqrab ở Nam Hama. 

Một nguồn tin chiến trường cho hay, số lượng lớn tên lửa, súng máy, súng trường bắn tỉa, thiết bị liên lạc và bom của Israel đã được quân đội Syria phát hiện. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược tại những nơi cấu giấu của khủng bố tại hai làng Talaf và Khirbet al-Jameh ở Nam Hama.

Quân đội Syria giành "chiến lợi phẩm" ở Nam Hama.

Hôm 15/7, hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn tại khu vực al-Petra, sa mạc Badiyeh và Đông Qalamoun. Sau đó, họ đã phát hiện một kho vũ khí lớn, trong đó hầu hết do Mỹ và Israel chế tạo. 

Sputnik cho biết thêm, số vũ khí này đã được gửi cho khủng bố ở Đông Qalamoun qua Jordan và Badiyeh.

Phiến quân khủng bố đã giấu vũ khí và đạn dược tại những hầm ngầm, nghĩa địa, núi và các mỏ. Và quân chính phủ đã phát hiện nhiều vũ khí Mỹ và Israel chế tạo, trong đó có tên lửa chống tăng TOW, bệ phóng tên lửa, và súng phòng không tại các vị trí của khủng bố tại Đông Qalamoun.

Chiến dịch rà phá bom - mìn tại Đông Qalamoun - khu vực được giải phóng từ tháng Tư - hiện vẫn đang diễn ra. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo