Quốc tế

Quân đội Syria giành lại mỏ khí đốt chiến lược ở Homs từ IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành trạm khí đốt chiến lược Al Hail nằm gần thị trấn As Sukhnah thuộc tỉnh Homs từ các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã giành mỏ khí đốt chiến lược Al Hail nằm gần thị trấn As Sukhnah thuộc tỉnh Homs từ tay IS

Hoạt động chính của trạm khí đốt chiến lược này là vận chuyển khí đốt tự nhiên tới nhà máy chế biến khí đốt. 

Quân đội Syria giành lại mỏ khí đốt chiến lược ở Homs từ IS.

"Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát trạm khí đốt Al Hail và tiếp tục tấn công về phía mỏ dầu, giao tranh dữ dội với phiến quân IS", nguồn tin tiết lộ. 

Trước đó, hôm 10/7, một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào các căn cứ quân sự trong làng Maksar al-Hasan, Đông Homs

Cuộc phản công của binh lính chính phủ Syria đã giết chết và làm bị thương hơn 40 tay súng khủng bố. Những kẻ còn lại đã bỏ lại vũ khí và bỏ chạy về phía làng Unq al-Hawa.

Các báo cáo liên quan cho biết quân đội Syria đã phát động chiến dịch tấn công phiến quân IS ở Tafheh và Manoukh trên đồi Bắc của Nhà máy điện số 4 và đã kiểm soát được một số ngọn núi nhìn ra phía Bắc đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra.

Trong khi đó, Không quân Syria bắt đầu dội hỏa lực vào phong trào của IS ở Humeimeh và phía Đông của thị trấn Arak, giết chết một số quân phiến loạn và phá hủy thiết bị quân sự của họ.

 

Hồi tháng 6, đà tiến công của quân đội Syria gần Palmyra tại tỉnh Homs đã chấm dứt quyền keierm soát một mỏ khí đốt của phiến quân IS. Sau một cuộc giao trnh gần thành phố Palmyra, nhóm khủng bố khét tiếng IS mất mỏ khí đốt Shaer, theo đó IS mất nguồn thu nhập từ hoạt động sản xuất hydrocarbons bất hợp pháp. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo