Quốc tế

Quân đội Syria giành thị trấn chiến lược, áp sát mỏ dầu al-Amar ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi một thị trấn chiến lược nhỏ và một số ngôi làng gần thị trấn al-Mayadeen mới được giải phóng ở tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã giành kiểm soát thị trấn Zeiban và một số ngôi làng gần al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur, và tiến gần đến khu vực mỏ al-Amar - mỏ năng lượng lớn nhất Syria.

Quân đội Syria giành thị trấn chiến lược, áp sát mỏ dầu al-Amar ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, đơn vị khác của quân đội Syria đang xây dựng cây cầu để vượt qua sông Euphrates. Khi qua được sông, quân đội Syria sẽ đẩy mạnh tấn công để kiểm soát mỏ dầu al-Amar và sau đó di chuyển về phía đông tới biên giới với Iraq.

Các mỏ dầu ở khu vực al-Amar là một trong những nguồn thu nhập quan trọng nhất của IS. Do vậy, giành lại kiểm soát khu vực này là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria tại Deir Ezzur.

Hầu hết các nguồn tin có liên hệ với khủng bố cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt đầu rút lui khỏi khu vực, trải dài từ căn cứ Deir Ezzur đến thị trấn al-Mayadeen.

Trước đó, một đoàn xe tải lớn chở theo 2 lữ đoàn của lực lượng đặc nhiệm thuộc quân đội Syria đang trên đường từ khu vực trung tâm đến Deir Ezzur để tham gia cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Lực lượng đặc nhiệm được điều đến từ các vùng phía Đông tỉnh Hama, nhằm đẩy nhanh các hoạt động chiến sự chống khủng bố IS ở Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo