Quốc tế

Quân đội Syria giao tranh dữ dội ở Homs, IS mất hàng loạt quân và 2 tòa tháp

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS ở Đông Homs, giành quyền kiểm soát thêm một số vị trí chiến lược và gây thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố này.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự hôm 16/6 cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS ở Đông Homs, giành quyền kiểm soát thêm một số vị trí chiến lược và gây thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố này. 

Quân đội Syria giao tranh dữ dội ở Homs, IS mất hàng loạt quân và 2 tòa tháp.

Nguồn tin tiết lộ, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với IS dọc tuyến đường nối thành phố Palmyra với thị trấn al-Sukhnah, đồng thời áp đặt quyền kiểm soát tháp Syriatel và MTN. 

Cũng theo nguồn tin này, các cuộc đụng độ dữ dội hiện đang diễn ra giữa quân đội Syria và phiến quân tại những khu vực quanh Ba'ar al-Hafneh.

Trong khi đó, quân chính phủ đã đọ súng với phiến quân khủng bố ở thị trấn Aqrab thuộc khu vực al-Houleh, al-Ta'ouneh và Qamas. 

Ngoài ra, chiến đấu cơ Syria đã phát động một số cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của IS tại Mas'adeh, Tal Ayed Hassoun và phía Bắc dãy núi al-Moshayrefeh ở Shoumeriye.

Hôm 14/6, một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, quân đội Syria đã điều hàng trăm lính đặc nhiệm tới chiến trường Palmyra ở Đông Homs khi binh lính Syria đang ở giai đoạn cuối cùng của tiến trình đánh bật IS khỏi khu vực sa mạc này, và sau đó tham gia vào một chiến dịch quân sự chống IS ở Deir Ezzur.

 

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch chống IS ở Aleppo, Raqqa, Homs, Hama và Deir Ezzur đã thu hẹp đáng kể khả năng tấn công phòng thủ của IS, hứa hẹn những chiến thắng to lớn hơn trong cuộc chiến chống khủng bố trong những ngày tới. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo