Quốc tế

Quân đội Syria giao tranh khốc liệt với IS, chiến sự Homs nóng lên

(DNVN) - Quân đội Syria tấn công vào hàng loạt các vị trí của IS ở Đông Homs, kiểm soát nhiều khu vực chiến lược hơn và gây thương vong nặng nề cho khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tham gia vào một trận chiến khốc liệt với các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc theo con đường nối Palmyra với thị trấn al-Sukhnah.

Quân đội Syria giao tranh khốc liệt với IS ở chảo lửa Homs.

Theo đó, sau khi giành quyền kiểm soát hai tòa nhà Syriatel và tháp MTN, quân đội chính phủ tiếp tục đụng độ dữ dội với phiến quân tại các khu vực xung quanh Ba'ar al-Hafneh, al-Houleh, vùng al-Ta'ouneh và Qamas. 

Máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng đã nhiều lần xuất kích tấn công vị trí của IS tại Mas'adeh, đồi Ayed Hassoun và phía Bắc ngọn núi al-Moshayrefeh ở vùng Shoumeriyeh.

Trước đó, Ủy ban Hòa bình của quân đội Syria đã ân xá cho 136 tay súng giao nộp vũ khí đầu hàng và đồng ý thực hiện thỏa thuận hòa bình với quân đội ở quận al-Wa'er, phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs, hoàn thành kế hoạch hòa giải tại khu vực này. 

Mới đây, Damascus đã gửi hàng trăm lính đặc nhiệm tới chiến trường Palmyra ở Đông Homs khi binh lính Syria đang ở giai đoạn cuối cùng của tiến trình đánh bật IS khỏi khu vực sa mạc này.

Chiến dịch chống IS ở Aleppo, Raqqa, Homs, Hama và Deir Ezzur đã thu hẹp đáng kể khả năng tấn công phòng thủ của IS, hứa hẹn những chiến thắng to lớn hơn trong cuộc chiến chống khủng bố trong những ngày tới. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo