Quốc tế

Quân đội Syria hạ gục chỉ huy phòng tác chiến của khủng bố ở Dara'a

Chỉ huy cấp cao phòng tác chiến của các nhóm khủng bố đã bị hạ gục trong cuộc tấn công của quân đội Syria tại phía Nam thành phố Dara'a.

Truyền thông Ả Rập hôm 10/4 đưa tin, Bonyan al-Marsous, chỉ huy cấp cao phòng tác chiến của các nhóm khủng bố đã bị hạ gục trong cuộc tấn công của quân đội Syria tại phía Nam thành phố Dara'a.

Quân đội Syria hạ gục chỉ huy phòng tác chiến của khủng bố ở Dara'a.

Tờ al-Mayadeen đưa tin, binh lính Syria đã phát động một cuộc tấn công mới nhằm vào các vị trí của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại al-Manshiyeh và al-Karak, tiêu diệt Abu Seif Abazied, thủ lĩnh quân sự phòng tác chiến của nhóm khủng bố này. 

Abu Seif Abazied cũng là chỉ huy nhóm khủng bố al-Ramah al-Awali. Ông bị tấn công tại Dara'a vào cuối năm 2016, tuy nhiên đã sống sót và tái xuất hiện trên các chiến trường vài tuần sau đó. 

Các báo cáo trước đó trong ngày 10/4 cho biết, binh lính tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra nhằm vào các vị trí của quân chính phủ tại phía Nam thành phố Dara'a, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với Al-Nusra - lực lượng đã tấn công các vị trí của quân chính phủ tại khu vực al-Manshiyeh từ trường học Mo'awiyeh, ngăn chặn cuộc tấn công của chúng, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa đã dội hỏa lực vào các trung tâm của Al-Nusra tại khu vực al-Bahar, vườn al-Arbaeen, Đông Bắc trường al-Banin và các khu vực gần trường al-Yarmouk ở thành phố Dara'a, phá hủy 2 chốt chỉ huy, 3 bệ phóng tên lửa, 2 bệ phóng pháo, 1 căn cứ trang bị súng máy và tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

 

Các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội đã phục kích một xe quân sự của khủng bố trên đường nối  al-Qariyeh al-Qarbi tới Seida tại phía Đông Dara'a đang trên đường tới khu vực al-Manshiyeh để hỗ trợ phiến quân ở đó.  6 phiến quân đã bị thiệt mạng và 5 tên khác bị thương trong cuộc phục kích này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo