Quốc tế

Quân đội Syria "hất cẳng" Al-Nusra khỏi loạt địa bàn chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công phiến quân Al-Nusra ở Đông Bắc Hama và tiếp tục giành nhiều chiến thắng trước các tay súng trên đà tiến công đến tỉnh Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) dọc theo con đường nối liền các ngôi làng al-Rahjan và Um Mayal với nhau.

Quân đội Syria "hất cẳng" Al-Nusra khỏi loạt địa bàn chiến lược ở Hama.

Các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria đã giúp quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng Al-Nusra, nắm quyền kiểm soát một số trang trại và ngọn đồi gần al-Rahjan.

Không quân Syria cũng điều chiến đấu cơ dội hỏa lực các vị trí trú ẩn của khủng bố ở làng al-Rahjan, gây thiệt hại nặng nề cho những kẻ khủng bố. Ngoài ra, lực lượng máy bay chiến đấu cũng làm "rung chuyển" các tuyến đường tiếp tế của phiến quân ở Abu Dali, al-Balil Sharqi và làng Tal Khanzir.

Nguồn tin liên kết với phiến quân cho hay, Abu Hassan Jabha, chỉ huy Al-Nusra tại khu vực al-Robat và hai chỉ huy khác của nhóm khủng bố này, Abu al-Nour Qala'a và Abu Aliman Jarjanaz, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích và cuộc nã pháo tại Đông Bắc Hama. 

Trong khi đó, một đơn vị khác của quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc đột kích của các tay súng Al-Nusra vào căn cứ quân sự của chính phủ Syria tại al-Shakousiyeh và al-Rahjan, gây ra những tổn thất nặng nề cho khủng bố.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo