Quốc tế

Quân đội Syria "hất cẳng" IS, giải phóng 3 vùng chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại phiến quân IS ở Đông Deir Ezzur, và giành lại quyền kiểm soát một số vùng chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ với các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam thị trấn Al-Mayadeen, Đông Deir Ezzur và giành được quyền kiểm soát các ngôi làng al-Laij, al-Shamr và al-Sabkheh trong khu vực.

Quân đội Syria "hất cẳng" IS, giải phóng 3 vùng chiến lược ở Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy nhiều thiết bị, vũ khí quân sự của phiến quân IS.

Báo cáo quân sự trước đó cho hay,  binh lính Syria đã tấn công dữ dội các vị trí của IS dọc đường tới thị trấn al-Mayadeen và giành quyền kiểm soát 3 khu vực chiến lược Kharita Abbas, trang trại Shamou và khu vực al-Qata'a.

Hiện, quân đội Syria đã tiến công dọc theo con đường nối Albu Kamal đến al-Mayadeen để giành quyền kiểm soát hoàn toàn hai thị trấn trọng điểm này ở Đông Nam Deir Ezzur. 

Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/12 cho biết, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã phát động chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzur. Các cuộc không kích này đã bẻ gãy hoạt động kháng cự của khủng bố gần Al-Sayal và đảm bảo cuộc tiến công quan trọng của quân đội Syria dọc toàn bộ tiền tuyến này. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo