Quốc tế

Quân đội Syria "hất cẳng" IS khỏi nhiều khu vực ở Sweida

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công những tay súng IS cố thủ tại khu vực Đông Badiyeh ở Sweida và nỗ lực giành thắng lợi đáng kể trước khủng bố tại 3 hướng trong ngày 20/6.

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Is tại Rasm al-Hatiti và chiếm giữ một loạt khu vực, gồm Wadi Shatayeb Suleiman, Tal Lathawi, Souh al-Majidi, Arazi Joweis và Wadi al-Sahal. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ, ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu”

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã tấn công IS tại một khu vực nằm giữa al-Shaqiyeh và Khirbet al-Ambashi, đồng thời kiểm soát Tal Qabr Sayah, Rasm Abu Rour và Tal Zahaya.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

Quân đội Syria "hất cẳng" IS khỏi nhiều khu vực ở Sweida

Ở mũi tấn công thứ ba, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân IS tại một khu vực giữa al-Qasr và Khirbet, quét sạch khủng bố khỏi Rasoum Bu Layeh, Rasm al-Samahiyeh và Sir Abu Sarwal. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Trong diễn biến liên quan, hôm 19/6, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS và đa chiếm giữ một khu vực rộng lớn ở phía Đông Bắc Sweida sau khi áp đặt quyền kiểm soát khu vực Tal Ar Ar thuộc Tal al-Asfar. 

Binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi IS khỏi khu vực Shenwan al-Saqiyeh và Khirbet al-Ambashi, đồng thời kiểm soát một số cao điểm. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Syria đã tiến công chống lại IS tại Tal Asfar và Shendan.

 

Nguồn tin cho biết, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã bắn phá vị trí của IS ở Đông Bắc Sweida, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo