Quốc tế

Quân đội Syria "hất tung" khủng bố khỏi quận chiến lược ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các pháo đài của khủng bố tại thành phố bị bao vây Dara'a và đẩy lùi nhiều tay súng phiến quân ra khỏi một quận chiến lược hôm 10/7.

Quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công mới nhằm vào vị trí của khủng bố tại phía Đông Nam thành phố Dara'a. Và hiện quân chính phủ đã vây hoàn toàn thành phố này. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Bộ Quốc phòng Nga nói về thông tin lính Nga thiệt mạng tại Syria, Mỹ cân nhắc miễn các biện pháp trừng phạt dầu mỏ Iran

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã nỗ lực kiểm soát quận Qaraz. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã săn lùng những tay súng khủng bố cố thủ tại phía Tây Nam thành phố Dara'a và kiểm soát hoàn toàn khu vực Old Customs và căn cứ tiểu đoàn al-Hajana.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ thiếu hiểu biết, Iran lớn tiếng thách thức Mỹ

Các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã siết thòng lọng khủng bố bị mắc kẹt tại thành phố Dara'a sau cuộc tiến công của họ hôm 10/7. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Quân đội Syria "hất tung" khủng bố khỏi quận chiến lược ở Dara'a.

Các báo cáo quân sự cho hay, trước đó, cùng ngày, binh lính Syria đã chiếm giữ thêm nhiều chốt biên giới và nỗ lực bao vây phía Nam thành phố Dara'a sau khi khủng bố tuyên bố chiến đấu với lực lượng chính phủ tại các khu vực phía Tây tỉnh này. 

Quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi 7 chốt biên giới (từ chốt 29 đến 35) tại khu vực biên giới quốc gia với Jordan. 

Binh lính Syria đã tiến công về phía Tây của những quả đồi gần căn cứ phòng không al-Katibah al-Mahjourah tại Tây Dara'a và nỗ lực bao vây hoàn toàn thành phố Dara'a. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi một khu vực rộng lớn từ ngã tư biên giới Nasib tới thị trấn Zeizoun và từ phía Tisiya tới Đông Nam thành phố Dara'a và Zeizoun.

Quân đội đã ra tối hậu thư yêu cầu phiến quân khủng bố ở Tây Dara'a phải hạ vũ khí và bàn giao quyền kiểm soát các khu vực của chúng cho lực lượng chính phủ trong vòng 24 giờ. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo