Quốc tế

Quân đội Syria hoàn thành cuộc vây hãm IS trong thị trấn al-Mayadeen

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống IS và hoàn thành cuộc vây hãm các tay súng mắc kẹt trong thị trấn al-Mayadeen, các nguồn tin cho biết.

Nguồn tin quân sự cho hay, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong thị trấn al-Mayadeen đã bị bao vây bởi quân đội Syria sau khi chúng mất quyền kiểm soát thị trấn Marat al-Fowqa trên bờ Đông của sông Euphrates.

Quân đội Syria hoàn thành cuộc vây hãm IS trong thị trấn al-Mayadeen.

Được biết, các trung tâm chỉ huy quan trọng và kho vũ khí, đạn dược lớn của phiến quân IS đều đặt tại thị trấn al-Mayadeen.

Chỉ huy IS đã điều chuyển hàng trăm tên khủng bố từ khu vực Raweh, al-Qa'em của Iraq và thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur đến al-Mayadeen để duy trì quyền kiểm soát thị trấn. Ngoài ra, nhóm khủng bố cũng đã thiết lập một mạng lưới đường hầm dài và chuẩn bị hàng chục chiếc xe bom trong khu vực nhằm chống lại các cuộc tấn công của quân đội Syria.

Giải phóng al-Mayadeen sẽ trở thành một đòn chí mạng đối với phiến quân IS, và cho cả liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, khi liên minh này đang cố kiểm soát khu vực Albu Kamal. Nếu quân đội Syria giành lại được al-Mayadeen, đây sẽ là bước đệm hoàn hảo cho phép binh lính Syria tiến thị trấn biên giới Albu Kamal.    

Trước đó, binh lính chính phủ được dẫn đầu bởi các lực lượng "Hổ" Syria đã vượt qua hàng rào phòng thủ của IS ở phía bắc al-Mayadeen, giải phóng vài điểm trên đường đến vùng ngoại ô của thị trấn quan trọng nằm ở thung lũng sông Euphrates.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo