Quốc tế

Quân đội Syria "khai hỏa" chiến dịch quyết chiến với IS, giành lại al-Mayadeen

(DNVN) - Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn vào tuyến phòng thủ của IS ở Đông Nam Deir Ezzur nhằm giành lại thị trấn al-Mayadeen.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội dẫn đầu bởi lực lượng "Hổ" Syria đã tấn công một loạt tuyến phòng thủ và căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một chiến dịch mới nhằm giành lại thị trấn chiến lược al-Mayadeen.

Quân đội Syria "khai hỏa" chiến dịch quyết chiến với IS, giành lại al-Mayadeen.

Ngoài ra, "Hổ" Syria đã vượt qua hàng rào phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía bắc al-Mayadeen, giải phóng vài điểm trên đường đến vùng ngoại ô của thị trấn.

Các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đang đụng độ dữ dội với các tay súng IS ở phía Tây thị trấn, trong khi các máy bay chiến đấu của Nga không ngừng không kích các mục tiêu của nhóm khủng bố.

Giải phóng al-Mayadeen sẽ trở thành một đòn chí mạng đối với phiến quân IS, và cho cả liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, khi liên minh này đang cố kiểm soát khu vực Albu Kamal.

Trước đó, quân đội Syria đã buộc phải rút khỏi một số vị trí trong thị trấn khi vấp phải sự kháng cự mạnh bạo và liều lĩnh của chiến binh IS.

Hiện, mục tiêu mới của quân đội chính phủ Damascus là cắt đứt tuyến đường cung cấp viện trợ cho IS trong al-Mayadeen và buộc những kẻ khủng bố còn lại phải rút lui hoặc đầu hàng.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo