Quốc tế

Quân đội Syria khôi phục an ninh cho tam giác Damascus-Baghdad-Jordan

Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại khủng bố ở sa mạc Badiyeh, phía Đông tỉnh Homs, và khôi phục an ninh một khu vực rộng lớn mang tên Tam giác Damascus-Baghdad- Jordan.

Theo hãng tin FNA, hôm 13/5, quân đội Syria đã có cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố ở phía Đông khu vực al-Saba'a Bayar và kiểm soát khu vực Tam giác Zaza.

Quân đội Syria khôi phục an ninh cho tam giác Damascus-Baghdad-Jordan.

Quân chính phủ đã tiến thêm về phía đồi al-Mohadad và chiếm giữ chúng. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, việc quân đội Syria kiểm soát đồi al-Mohadad ở phía Đông Tam giác Zaza đã chia tách Đong Homs khỏi Đông Damascus và cũng khôi phục an ninh cho Tam giác Damascus-Baghdad-Jordan.

Khủng bố đã mất số lượng lớn thành viên trong cuộc giao tranh với quân đội Syria.

Hôm 11/5, các nguồn tin địa phương tiết lộ rằng, quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính đồn trú tại khu vực giảm căng thẳng tới phía Nam biên giới quốc gia này gần Jordan. 

Nguồn tin tại Sweida tiết lộ, chính phủ Syria đã triển khai lực lượng, đồn trú tại tỉnh này, tới những khu vực gần biên giới Jordan sau những động thái gần đây của quân đội Mỹ, Anh và Jordan cũng như các phiến quân khủng bố.

 

Trong khi đó, các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra giữa quân đội Syria và khủng bố tại Zaza và al-Saba'a Bayar thuộc Đông Nam Badiyeh ở Homs gần biên giới với Jordan sau một cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân cách đây 2 ngày. 

Các nguồn tin quân sự cũng khẳng định rằng, lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa đang bắn phá vùng xung đột này.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo