Quốc tế

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn cao tốc chiến lược Damascus-Amman

(DNVN)-Quân đội Ả Rập Syria đã kiểm soát hoàn toàn tuyến cao tốc Damascus-Amman sau khi giành lại một số thị trấn từ phiến quân nổi dậy.

Theo một báo cáo chiến trường, quân đội Syria cuối cùng đã giành quyền kiểm soát các thị trấn nằm ở phía Bắc ngã tư Nassib, gồm Umm Mayathan, Al-Taybah, và Nassib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga vẫn “dang tay” hỗ trợ Iran, Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc từ hôm nay

Quân đội Syria đã tham gia một cuộc chiến ác liệt trong vài ngày tại thị trấn Al-Taybah. Tuy nhiên, họ đã bị đẩy lùi bởi Lữ đoàn Southern Front của Quân đội Syria Tự do. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Binh lính Syria tại ngã tư Nassib.

Một nguồn tin tiết lộ với Al-Masdar vào tối 08/7 rằng, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã tiến vào khu vực này và bắt đầu tiến hành rà phá bom - mìn và thiết bị nổ tự chế do phiến quân nổi dậy để lại. 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Một khi khu vực không còn chất nổ, chính phủ Syria sẽ bắt đầu thu dọn các chiến hào và các chướng ngại vật trên tuyến cao tốc Damascus - Amman lần đầu tiên trong nhiều năm. 

Chính phủ Syria sẽ tiến hành một số dự án xây dựng giữa các thị trấn Khirbat Ghazaleh và Nassib vì những khu vực này chủ yếu nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy tại Nam Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Việc khôi phục tuyến cao tốc này sẽ là một bước đi quan trọng hướng đến phát triển kinh tế giữa chính phủ Damascus và Amman. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo