Quốc tế

Quân đội Syria nã loạt tên lửa vào phiến quân ở Bắc Latakia

(DNVN)-Quân đội Syria đã giáng một đòn tấn công mạnh mẽ nhằm vào phiến quân nổi dậy thánh chiến ở phía Bắc Latakia trong tuần này, nhắm vào một số vị trí thuộc về phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Với việc sử dụng các rocket phóng loạt, quân đội Syria đã nã một loạt tên lửa về phía vị trí của phiến quân thánh chiến trong nỗ lực làm suy yếu hệ thống phòng thủ của chúng tại khu vực Jabal Al-Akrad ở Bắc Latakia.

Theo AMN, quân đội Syria đã nhắm vào một số vị trí của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và lực lượng đồng minh thánh chiến người nước ngoài vốn đang hoạt động tại khu vực Jabal Al-Akrad và Jabal Al-Turkmen thuộc Latakia. 

Quân đội Syria nã loạt tên lửa vào phiến quân ở Bắc Latakia.

AMN nhận định, quân chính phủ có khả năng sẽ chuyển trọng tâm sang tỉnh Latakia trong những tháng tới khi họ hoàn tất các chiến dịch quân sự tại Nam Syria. 

Trong khi đó, lực lượng nổi dậy thánh chiến không đủ khả năng tiến công tại phía Bắc vùng nông thôn Latakia nhờ một phần lớn vào sự hiện diện của quân đội Nga quanh tỉnh này. 

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại đối với quân đội Syria ở Bắc Latakia là sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Jabal Al-Akrad.

Quân đội Thổ Nhĩ kỳ đã thiết lập một điểm giám sát bất hợp pháp tại Jabal Al-Akrad - nơi được chứng minh là điểm khởi đầu cho các cuộc tấn công thánh chiến chống lại quân đội Syria. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo