Quốc tế

Quân đội Syria ném bom rải thảm xóa sổ phiến quân ở Dara'a

(DNVN) - Các máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã rải thảm bom xuống các khu vực phiến quân kiểm soát ở tỉnh Dara'a để tiêu diệt và xóa sổ chúng khỏi khu vực.


Quân đội Syria đang ra sức tấn công phiến quân ở Dara'a.

Theo hãng tin AMN, quân đội đã nhắm vào các vị trí của phiến quân ở xung quanh thị trấn Busra al-Hariri. Thị trấn này vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân, ngay cạnh các phòng tuyến của quân đội Syria trong khu vực.

Busra al-Hariri nằm rất gần thị trấn Izra vốn do chính phủ Syria kiểm soát. Đây là khu vực chiến lược vì nó là tuyến đường hậu cần chính của quân đội Syria cho các lực lượng chính phủ ở Daraa.

Trước đó khoảng 1 tuần, có tin phiến quân chuẩn bị phản công nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở Dara'a. 

Hiện chưa rõ cuộc phản công đó đã diễn ra hay chưa nhưng nếu phiến quân thực sự muốn phát động 1 cuộc tấn công nhắm vào quân đội Syria thì Izra được cho là một mục tiêu bị nhắm tới đầu tiên.

Trong một động thái liên quan, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev ngày 19/3 cáo buộc, những hành động của liên quân do Mỹ đứng đầu có thể làm trầm trọng thêm tình hình ở Syria và tăng mức độ mối đe dọa khủng bố. 

 

Trong trường hợp này, Nga có thể quyết định tăng cường hiện diện quân sự ở quốc gia Trung Đông này bao gồm tăng cường số lượng binh lính ở Syria trong trường hợp tình hình Syria xấu hơn trên khía cạnh hoạt động khủng bố. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo