Quốc tế

Quân đội Syria-Nga điều lực lượng cùng vũ khí quân sự tới Aleppo

(DNVN) - Lực lượng quân sự Nga và Syria đã được điều đến thị trấn Tal Rifat theo yêu cầu của đơn vị người Kurd để chặn đứng cuộc tấn công của các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực.

Trang tin tức tiếng Ả Rập al-Hadath cho hay, hàng loạt các thiết bị-vũ khí quân sự cùng các đơn vị quân đội Syria và đặc nhiệm Nga đã được triển khai tới Tal Rifat, một thị trấn ở phía bắc Aleppo theo yêu cầu của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Quân đội Syria-Nga điều lực lượng cùng vũ khí quân sự tới Aleppo.

Nguồn tin cho biết động thái này nhằm mục đích ngăn cản các lực lượng phiến quân được Ankara hậu thuẫn trong khu vực.

Trong khi đó, Mustafa Sijeri, người đứng đầu Lực lượng chiến binh Liwa al-Mo'atasem, trực thuộc quân đội Tự do Syria (FSA) nói rằng các đơn vị người Kurd đã yêu cầu Nga gửi quân đến Bắc Aleppo để phản ứng với kế hoạch của Washington với Liwa al-Mo'atasem.

Trước đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đột kích một máy bay do thám không người lái của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khi chúng "lượn lờ" quanh vị trí của SDF tại Ein Daqneh.

Máy bay không người lái này sau khi bị bắn hạ đã được người Kurd thu giữ. Các chiến binh SDF đang tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân được Ankara hậu thuẫn ở các làng thuộc khu vực al-Shahba ở phía Bắc Aleppo, bao gồm các làng Sheikh Issa, Harbal, Um Hawsh, Hasiyeh và Ein Daqneh.

SDF đã đẩy lùi các cuộc tấn công, tiêu diệt được một chiếc xe tải bom của chiến binh Ankara hậu thuẫn trước khi đánh chiếm vị trí của chúng tại Ein Daqneh.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo