Quốc tế

Quân đội Syria nhắm đánh Homs và Hama, hàng chục tên khủng bố thiệt mạng

(DNVN)-Chiến dịch không kích và tấn công trên bộ của quân đội Syria chống lại phiến quân khủng bố ở Bắc Homs và Nam Hama đã khiến hàng chục tay súng, trong đó có 2 chỉ huy khét tiếng, bỏ mạng.

Binh lính Syria đã đụng độ với phiến quân khủng bố tại những khu vực gần Jabal al-Kan và gần làng al-Hamarat ở Đông Bắc tỉnh Homs. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào một số vị trí của phiến quân tại những nơi giao tranh, gây thương vong nặng nề cho chúng. 

Không quân Syria cũng đã oanh tạc phiến quân gần thị trấn al-Rastan, al-Za'afaraneh, Deirful và Salim cũng như làng al-Hamarat thuộc phía Bắc và Đông Bắc tỉnh Homs.

Quân đội Syria nhắm đánh Homs và Hama, hàng chục tên khủng bố thiệt mạng

Một số chiến cơ Syria đã tấn công căn cứ của khủng bố ở phía Tây thị trấn Salamiyeh thuộc Tây Nam Hama.

Theo các nguồn tin chiến trường, trong khuôn khổ chiến dịch này, hàng chục tên khủng bố, trong đó có 2 đầu sỏ mang tên Abolzayyen al-Hamawi và Osama Qaisoun non de guerre Abu Seyed, đã bị tiêu diệt, trong khi thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/4, quân đội Syria đã củng cố các vị trí quân sự của họ tại một khu vực chiến lược gần Nhà máy Điện al-Zareh Thermal ở Nam Hama sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công gần đây của khủng bố nhằm vào khu vực này. 

Cụ thể, theo một nguồn tin an ninh, quân đội Syria đã triển khai số lượng lớn binh lính gần Jirjisa thuộc phía Bắc Hồ al-Rastan về phía thị trấn al-Rastan trong khi củng cố các tuyến phòng thủ bằng một loạt xe tăng và thiết bị quân sự khác. 

Ông lưu ý rằng, kể từ khi cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào nhà máy điện chiến lược al-Zareh bị đẩy lùi, quân đội Syria đã ngăn chặn tất cả các đường xâm nhập của khủng bố ở Nam Hama. 

 

Trong khi đó, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố trong khi đè bẹp cuộc tấn công của khủng bố. Quân chính phủ cũng đã phá hủy một số xe cộ của khủng bố.

Nên đọc





Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo